ปัจจัยต่างที่ทำให้มาเก๊าเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่พึงพอใจมากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ปี 2567

 เขตปกครองพิเศษมาเก๊า - EQS Newswire - 4 มิถุนายน 2567 – เมื่อไม่นานมานี้ มาเก๊าได้รับการยกย่องให้เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าพึงพอใจที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 การยกย่องอันทรงเกียรตินี้มาจากแรงสนับสนุนจากปัจจัยหลายด้านรวมกัน


ปัจจัยต่างที่ทำให้มาเก๊าเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่พึงพอใจมากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ปี 2567

จากมุมมองของรัฐบาล การตัดสินใจอย่างชาญฉลาดของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊ามีบทบาทสำคัญ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ส่งเสริมการพัฒนาและการวางแผนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยเพิ่มการลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยวและออกแบบโปรแกรมท่องเที่ยวและกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายและมีสีสัน ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ได้มองถึงอนาคตข้างหน้าในการกำหนดนโยบาย โดยวางรากฐานที่มั่นคงเพื่อความรุ่งเรืองที่ยั่งยืนของตลาดการท่องเที่ยวในมาเก๊า

นอกจากนี้ ความสามารถด้านดิจิทัลของมาเก๊าก็ยังได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในมาเก๊าได้แสดงให้เห็นว่าความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊าและทุกภาคส่วนในสังคม นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ได้ประเมินให้คะแนนการท่องเที่ยวของมาเก๊าในทางบวก ซึ่งเป็นการประเมินที่รวมกับการชำระเงินผ่านมือถือที่สะดวกสบายและใช้งานง่าย ตลอดจนประสบการณ์ชั้นเลิศของการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระบบดิจิทัลอย่างกว้างขวาง

ข้อมูลจากสถิติและการสำรวจสำมะโนประชากรของรัฐบาลมาเก๊าแสดงให้เห็นว่าในไตรมาสแรกของปี 2567 เศรษฐกิจของมาเก๊าเติบโตมากถึง 25.7% โดยจำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าเพิ่มขึ้น 79.4% หรือ 8.8 ล้านคนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งฟื้นตัวเป็น 85.7 % ของช่วงเวลาเดียวกันในปี 2562 และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเก๊าในปี 2567 ตลอดทั้งปีคาดว่าจะสูงถึง 33 ล้านคน โดยในปี 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวขาเข้าทั้งหมดเกิน 28 ล้านคน เพิ่มขึ้น 3.9 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน ในจำนวนนี้ นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่มีจำนวนมากถึง 19 ล้านคน คิดเป็น 67.5% ของนักท่องเที่ยวขาเข้าทั้งหมดในมาเก๊า เพิ่มขึ้น 2.7 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

คนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในมาเก๊ากล่าวว่ารัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากำลังเร่งสร้างอุตสาหกรรมในรูปแบบ "1+4" โดยความสามารถด้านดิจิทัลในมาเก๊าได้รับการพัฒนาทุกปี และบริษัทฟินเทคในประเทศกลุ่มหนึ่งกำลังตอบรับในการเพิ่มประสิทธิภาพบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างต่อเนื่อง มีการขยับขยายพื้นที่การให้บริการและทดสอบการใช้งานเพื่อชำระเงินโดยรวมของร้านค้า และเป็นผู้นำการชำระเงินผ่านมือถือด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อช่วยองค์กรต่าง ๆ ในมาเก๊า โดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มีการปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของบริการ และสร้างเมืองอัจฉริยะสำหรับชีวิต การบริโภค และการเดินทาง

การปฏิบัติต่อผู้มาเยือนของผู้คนในมาเก๊าทำให้นักท่องเที่ยวสัมผัสได้ถึงความจริงใจ ผู้มาเยือนมาเก๊าจากจีนแผ่นดินใหญ่กล่าวว่าในช่วงขั้นตอนการเดินทาง พวกเขาได้สัมผัสกับการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์และการพัฒนาในเชิงลึกระหว่างวัฒนธรรมจีนและวัฒนธรรมตะวันตกในมาเก๊า แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถือ เช่น MPay ของ Macau Pass จะมอบสุดยอดความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวในการรับประทานอาหาร ช้อปปิ้ง การบริโภค การจองตั๋ว ความบันเทิง การเดินทาง และข้อมูลบริการการท่องเที่ยว

เทคโนโลยีทำให้การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของมาเก๊ามีเสน่ห์แบบใหม่อย่างไม่ต้องสงสัย และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของการบริโภควัฒนธรรมเชิงดิจิทัลใหม่ ๆ เช่น "เมืองแห่งอาหาร" "เมืองหลวงแห่งความบันเทิง" และ "เมืองแห่งกีฬา" ล้วนเป็น "บัตรทอง" ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสได้ถึงความพยายามอย่างจริงจังและเอาใจใส่ของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊าและวิสาหกิจในท้องถิ่นของมาเก๊า

โดยสรุป ภายใต้คำแนะนำที่จริงจังของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษมาเก๊า ความสามารถด้านดิจิทัล และการคำนึงถึงความสะดวกสบายของนักท่องเที่ยว มาเก๊าจึงประสบความสำเร็จในการกำหนดภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้อย่างยอดเยี่ยมจนควรค่าในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำ ในอนาคต เราสามารถเชื่อได้ว่ามาเก๊าจะยังคงสร้างความรุ่งเรือง และนำสิ่งที่ไม่คาดฝันและความสวยงามมาสู่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่อไป

Comments

Popular posts from this blog

Winners of Thailand FX Awards 2023

Xapo Bank Becomes The First Fully Licensed Bank To Enable USDC Deposits and Withdrawals

Media OutReach Newswire Strengthens Vietnam Distribution Network