รายงานโดย Raffles Family Office และ Campden Wealth พบ 47% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวใน APAC จะอยู่ภายใต้การควบคุมของคนรุ่นใหม่ภายใน 5 ปี และมีเพียง 56% ที่รู้สึกพร้อมสืบทอดธุรกิจ

 สรุปข้อมูลสำคัญ:

  1. 58% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวในเอเชียแปซิฟิกรายงานว่า AUM เพิ่มขึ้น (มี 32% รายงานว่าเพิ่มขึ้นกว่า 10%) เทียบกับ 18% ที่รายงานว่าลดลง
  2. ราว 15% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวใน APAC อยู่ภายใต้การควบคุมของคนรุ่นถัดไป โดยมีเพียง 56% ที่รู้สึกมีความพร้อมในการสืบทอดธุรกิจ และมีเพียง 44% ที่เชื่อว่าคนรุ่นใหม่มีการเตรียมความพร้อมอย่างเพียงพอ
  3. หมวดหมู่สินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการลงทุนในอนาคต คือ อสังหาริมทรัพย์ โดยมีการลงทุนเพิ่มขึ้น 22% และ 39% ตั้งใจที่จะเพิ่มสัดส่วนในการลงทุน ซึ่งสวนทางกับแนวโน้มทั่วโลก
  4. 45% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวเห็นด้วยกับข้อความที่ว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะสร้างมูลค่ามหาศาล
  5. 32% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวตั้งใจที่จะนำปัญญาประดิษฐ์มาใช้เพิ่มมากขึ้น

เขตบริหารพิเศษฮ่องกง & สิงคโปร์ - Media OutReach Newswire - 18 ธันวาคม 2566 - การสำรวจในรายงานสำนักงานธุรกิจครอบครัวในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2023 ที่จัดทำอย่างครอบคลุมโดย Raffles Family Office และ Campden Wealth พบว่าสำนักงานธุรกิจครอบครัวในเอเชียแปซิฟิก (APAC) ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวและปรับตัวในการรับมือกับอุตสาหกรรมการเงินที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างน่าทึ่ง

สำนักงานธุรกิจครอบครัวใน APAC ส่วนใหญ่รายงานว่ามีการเติบโตของสินทรัพย์
รายงานพบว่า 58% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวในเอเชียแปซิฟิกได้รายงานว่ามีการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) โดยสำนักงานธุรกิจครอบครัวในภูมิภาคนี้ได้นำกลยุทธ์การจัดสรรสินทรัพย์ที่ล้ำสมัยมาใช้เพื่อรับมือกับผลกระทบจากเงินเฟ้อและอัตราต่าง ๆ ที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น การย่นระยะเวลาของพอร์ตโฟลิโอตราสารหนี้ที่จ่ายรายได้แบบคงที่ การลดการปล่อยกู้ และการเพิ่มการเข้าถึงหุ้น

คุณ Chi-man Kwan ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มบริษัท Raffles Family Office กล่าวว่า:

"สำนักงานธุรกิจครอบครัวในเอเชียแปซิฟิกกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว รายงานของเราได้เน้นให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวและปรับตัวของสำนักงานธุรกิจครอบครัวเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการจัดสรรสินทรัพย์และการนำเทคโนโลยีมาใช้"

ตัวเลขเกี่ยวกับการเปลี่ยนรุ่นและการวางแผนสืบทอดสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ
ปัจจุบัน ราว 15% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวในเอเชียแปซิฟิกอยู่ภายใต้การควบคุมของคนรุ่นใหม่ โดยในอีกห้าปีข้างหน้า คาดว่าตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 47% ซึ่งบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการเปลี่ยนรุ่นการบริหาร และแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ แต่มีสำนักงานธุรกิจครอบครัวเพียง 56% เท่านั้นที่รู้สึกว่าพร้อมสำหรับการสืบทอด

"การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต่อการลงทุนและกลยุทธ์การบริหารจัดการในภูมิภาค แสดงให้เห็นถึงการเริ่มยุคใหม่ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวในเอเชียแปซิฟิก" คุณ Kwan กล่าวเสริม

อสังหาริมทรัพย์ได้รับความนิยมสูงสุดในการลงทุน ขณะที่สำนักงานธุรกิจครอบครัวยังคงเปิดรับการนำเทคโนโลยีมาใช้
อสังหาริมทรัพย์เป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสำหรับการลงทุนในอนาคต โดย 39% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวใน APAC ตั้งใจที่จะเพิ่มสัดส่วนในการลงทุนให้มากขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น 32% ยังมีแผนที่จะเพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวทางในการลงทุนที่มีความหลากหลายมากขึ้น

นอกจากนี้ยังปรากฏว่าปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความสนใจมากที่สุด โดย 32% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้มากขึ้น และน่าสังเกตว่า 45% ของสำนักงานธุรกิจครอบครัวเห็นด้วยว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะเข้ามามีส่วนในการสร้างมูลค่าอย่างมาก

พื้นที่สำหรับประสิทธิภาพและการสื่อสาร
จากมุมมองด้านการดำเนินงาน รายงานพบว่าการนำแพลตฟอร์มการรวมความมั่งคั่งที่ค่อนข้างใหม่มาใช้ ซึ่งสามารถให้ภาพรวมของสถานะทางการเงินขององค์กรโดยการรวบรวมข้อมูลจากธนาคารและผู้จัดการการลงทุนหลายแห่ง ยังมีค่อนข้างต่ำ ปัจจุบัน มีสำนักงานธุรกิจครอบครัวเพียง 30% เท่านั้นที่แสดงความต้องการที่จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเหล่านี้ แต่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Adam Ratner ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Campden Wealth กล่าวว่า:
"สำนักงานธุรกิจครอบครัวเหล่านี้ตระหนักถึงมูลค่าที่พวกเขาจะได้รับจากแพลตฟอร์มรวบรวมความมั่งคั่งที่นำมาปรับให้เหมาะกับความต้องการ อย่างไรก็ตาม การนำมาใช้ที่ยังช้าอยู่ในช่วงเริ่มต้นอาจเป็นเพราะเครื่องมีเหล่านี้ยังมีความใหม่และมีต้นทุนที่สูง"

รายงานนี้อิงจากการวิเคราะห์ทางสถิติของการตอบแบบสำรวจ 330 ชุดจากสำนักงานธุรกิจครอบครัวที่บริหารจัดการธุรกิจให้ครอบครัวเดียวและสำนักงานธุรกิจครอบครัวเอกชน (ที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์) ที่บริหารจัดการธุรกิจให้กับหลายจากทั่วโลก โดยเฉลี่ยแล้ว ครอบครัวในเอเชียแปซิฟิกที่เข้าร่วมการสำรวจนี้มีความมั่งคั่งรวม 0.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และความมั่งคั่งรวมของพวกเขาอยู่ที่ 68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำนักงานธุรกิจครอบครัวของพวกเขามี AUM โดยเฉลี่ย 0.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ AUM รวมอยู่ที่ 41 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มที่: https://bit.ly/RFO-APAC-report2023

Hashtag: #RafflesFamilyOffice 

Raffles Family Office
Raffles Family Office (RFO) เป็นสำนักงานธุรกิจครอบครัวที่ให้บริการบริหารจัดการความมั่งคั่งอย่างเต็มรูปแบบสำหรับบุคคลที่มีรายได้สุทธิสูงเป็นพิเศษ ด้วยแพลตฟอร์มบูรณาการที่ผสานความเป็นอิสระเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาในประเภทสินทรัพย์ที่หลากหลาย และเครือข่ายหุ้นส่วนระดับโลกที่กว้างขวางซึ่งสร้างขึ้นเพื่อการทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นกับสถาบันการเงินชั้นนำของโลก บริษัทจึงมีความโดดเด่นในการมอบโซลูชันการเติบโตและการรักษาความมั่งคั่งที่ทั้งครอบคลุม ยั่งยืน และตรงกับความต้องการ RFO มีสำนักงานใหญ่สองแห่งในฮ่องกงและสิงคโปร์ และมีสำนักงานสาขาหลายแห่งในย่านที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินของเอเชียอย่างเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง และไทเป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่

Comments

Popular posts from this blog

Winners of Thailand FX Awards 2023

Xapo Bank Becomes The First Fully Licensed Bank To Enable USDC Deposits and Withdrawals

Media OutReach Newswire Strengthens Vietnam Distribution Network