รามคามสถูป พระสถูปดั้งเดิมเพียงแห่งเดียวที่ไม่เคยถูกรุกล้ำและใช้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเพื่อการอนุรักษ์และพัฒนา

 ลุมพินี, เนปาล – Media OutReach - 23 ตุลาคม 2566 - บริษัท The Promised Land มีความยินดีที่จะประกาศการลงนามในบันทึกความเข้าใจกับกองทุนพัฒนาลุมพินี หรือ The Lumbini Development Trust ซึ่งถือเป็นความร่วมมือทางประวัติศาสตร์ที่มุ่งมั่นเพื่อการปกป้อง อนุรักษ์ รักษา พัฒนา และจัดการรามคามสถูป (Ramagrama Stupa) ที่ถูกทอดทิ้งมาเป็นเวลานาน




รามคามสถูปมีอายุย้อนกลับไปถึง 600 ปีก่อนคริสตกาล ถือเป็นสถานที่สำคัญที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกในฐานะพระสถูปดั้งเดิมเพียงแห่งเดียวไม่เคยถูกรุกล้ำและใช้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
Ramagrama Stupa 1.jpg

ดร. Lharkyal Lama รองประธานกองทุนพัฒนาลุมพินี กล่าวว่า "ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในการปกป้องมรดกทางจิตวิญญาณและประวัติศาสตร์ของสถูปเพียงแห่งเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่จากสถูปดั้งเดิมทั้ง 8 แห่ง"
Ramagrama Stupa 2.jpg


Nikesh Adhikari ประธานบริษัท The Promised Land กล่าวว่า "โลกของเรากำลังต้องการการเยียวยาอย่างถึงที่สุด และผมเชื่อว่าสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างรามคามสถูปคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้"
Ramagrama Stupa 3.jpg


เพื่อเป็นการรำลึกถึงความร่วมมือครั้งนี้ งานลงนามบันทึกความเข้าใจจะจัดขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่รามคามสถูป ประเทศเนปาล โดย ฯพณฯ Pushpa Kamal Dahal นายกรัฐมนตรีของเนปาล จะนำเสนอถึงแผนแม่บทการบูรณะและการอนุรักษ์

Ramagrama Stupa 4.jpg

เราขอเชิญทุกคนมาร่วมเป็นสักขีพยานในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ โดยเริ่มปฏิบัติภารกิจในการอนุรักษ์หนึ่งในสถูปอันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดและเฉลิมฉลองจิตวิญญาณที่หยั่งรากลึก ณ ที่แห่งนี้

Ramagrama Stupa 5.jpg

โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ Moksha Foundation เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดของงาน

Ramagrama Stupa 6.jpg

Ramagrama Stupa 7.jpg

Comments

Popular posts from this blog

Winners of Thailand FX Awards 2023

Xapo Bank Becomes The First Fully Licensed Bank To Enable USDC Deposits and Withdrawals

Media OutReach Newswire Strengthens Vietnam Distribution Network