สำรวจเมืองไถหนานที่ไร้กาลเวลา ตามรอยซีรีย์ "Someday or One Day"

 ไถหนาน, ไต้หวัน - Media OutReach - 25 กันยายน 2566 - เมืองไถหนาน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ไต้หวัน คือที่ตั้งของสถานที่ทางประวัติศาสตร์และศูนย์รวมวัฒนธรรมทางขนบประเพณีที่ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะย่างก้าวไปทางไหน ก็มีคุณค่าและเกร็ดทางประวัติศาสตร์มากมายรอให้ค้นพบตลอดเส้นทาง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุใดไถหนานจึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าจุดหมายปลายทางด้านวัฒนธรรมของเอเชียที่ต้องมาเยือนพร้อม ๆ กับเมืองอย่างเกียวโต ฮอยอัน กรุงเทพฯ และโซล ไม่เพียงเท่านั้น การได้สวมใส่ชุดประจำเมืองของไถหนาน (กี่เพ้า) ชมเสน่ห์ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ยังกลายมาเป็นความทรงจำอันน่าประทับใจที่ผู้เดินทางมาเยือนจากทั่วโลกได้สัมผัสร่วมกัน การเดินทางมายังไถหนานคือการเชื้อเชิญให้ผู้มาเยือนได้เดินทางย้อนเวลาและย้อนดูวิวัฒนาการของเมืองตลอดสี่ศตวรรษที่ผ่านมา


Caption
สถานที่ท่องเที่ยวเมืองไถหนาน (จากซ้ายไปขวา): สวนวัฒนธรรมวัดขงจื้อไถหนาน, ป้อมปราการอันผิง, วัดเหยียนผิงจุนหวัง

และหากคุณอยากสัมผัสบรรยากาศแบบเดียวกับที่ปรากฏในละครดังอย่าง "Someday or One Day" อีกครั้ง ก็สามารถทำได้เพียงเดินทางไปยังไถหนานเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์การท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่แฟน ๆ สามารถรับแผนที่สถานที่ถ่ายทำทั้งเวอร์ชั่นละครและภาพยนตร์อย่างละเอียด ร่วมตามรอย Huang Yu-hsuan ไปยัง Three Two Record Store ที่พาเธอไปพบเรื่องราวปริศนาหลักซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ร้าน Shaved Ice Shop ของคุณย่า Mo ที่ Madou รวมถึงโรงเรียนมัธยม Fengnan ที่ Liuying และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในคืนก่อนปีใหม่ที่ Zuozhen ให้คุณหลุดไปอยู่ในฉากที่เหล่านักแสดงหลักได้ฝากบทพูดอันแสนคลาสสิกเอาไว้ ร่วมสัมผัสสไตล์แบบย้อนยุคในแบบฉบับของไถนานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าประหลาดใจไม่สิ้นสุด

เพียงขึ้นเครื่องบินจากไทยแล้วมุ่งหน้าสู่เมืองโบราณไถหนาน ชวนเพื่อนหรือครอบครัวมาสวมใส่ชุดกี่เพ้าแล้วเดินเล่นไปตามตรอกซอกซอยอันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของเมืองไถนาน ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับเสน่ห์ของเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึงสี่ศตวรรษ และดื่มด่ำไปกับอาหารเลิศรสที่ภัตตาคารระดับมิชลินสตาร์ในอาคารที่มีอายุหลายร้อยปี พักผ่อนที่โฮมสเตย์แบบบูติคที่มีเอกลักษณ์ที่เปิดให้จองแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยเมืองไถหนานซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายนี้ ได้รับการรับรองในเรื่องความปลอดภัยด้านการเดินทางและยังได้ออกมาตราการรองรับผู้มาเยือนเอาไว้มากมาย เมืองแห่งนี้รอต้อนรับผู้มาเยือนจากนานาชาติด้วยมาตรฐานด้านการบริการสูงสุดระดับสากลซึ่งมุ่งมั่นในด้านการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

นับตั้งแต่ไต้หวันเปิดประเทศต้อนรับผู้มาเยือนจากต่างชาติอีกครั้งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2565 เมืองไถหนานก็กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับการแนะนำมากที่สุด โดยในบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของไถหนานนั้น สถานที่ที่ได้รับความนิยมได้แก่ Sicao Green Tunnel หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Little Amazon River", Chimei Museum ที่เห็นแล้วชวนให้นึกถึงพระราชวังสไตล์ยุโรป นาเกลือที่เก่าแก่ที่สุดของไต้หวัน รวมถึงอาคารบ้านเรืองทางประวัติศาสตร์ที่กระจัดกระจายอยู่ตามถนนและซอกซอย นอกจากนั้น ไถหนานยังเตรียมเฉลิมฉลองครบรอบ 400 ปีในปี 2567 ที่จะมาถึงนี้ โดยเนื่องในโอกาสสุดพิเศษนี้ ทางเมืองได้เตรียมจัดงาน Taiwan Lantern Festival งานประจำปีที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไต้หวัน พร้อมกับเทศกาล Longci Light Festival, Yuejin Lantern Festival, Puji Temple's Lantern Festival, Chenggong Lantern Festival และ Shennong Street Lantern Festival ซึ่งผู้มาเยือนจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมจุดโคมเล่นไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ และยังไม่หมดเพียงเท่านั้น World Orchid Conference Trust (WOCT) ยังได้เลือกเมืองไถหนานให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน World Orchid Conference ครั้งที่ 23 และงาน Taiwan International Orchid Show ครั้งที่ 20 อีกด้วย ซึ่งงานนี้เปรียบได้กับงานมหกรรมฟุตบอลโลกของชาวผู้รักกล้วยไม้ที่จะจัดขึ้นในทุก ๆ สามปีเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางมาเยือนทั้ง Taiwan Lantern Festival และงานจัดแสดงกล้วยไม้ระดับนานาชาติได้พร้อม ๆ กัน

หน่วยงานภาครัฐของเมืองไถหนานยังได้ทุ่มสุดกำลังในการโปรโมทการท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นไปที่การดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากขึ้นและส่งเสริมให้กลุ่มนักท่องเที่ยวท้องถิ่นพักและใช้จ่ายในเมือง โดยได้มีการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำปี 2566 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมืองและเสริมสร้างเสน่ห์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากขึ้น สำหรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมต่าง ๆ ของเมืองไถหนาน โปรดดูที่ Travel Tainan หรือหน้าFacebook Fanpage: https://www.twtainan.net/enhttps://www.facebook.com/traveltainan/?locale=zh_TW

Comments

Popular posts from this blog

Winners of Thailand FX Awards 2023

Xapo Bank Becomes The First Fully Licensed Bank To Enable USDC Deposits and Withdrawals

Media OutReach Newswire Strengthens Vietnam Distribution Network