The Oval Partnership จัดแสดงที่งาน Singapore Night Festival 2023

เมืองท่ากำปงในยุคก่อนอาณานิคม

ความรอบรู้จากเขตการค้าเสรีสมัยก่อนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


สิงคโปร์ - Media OutReach - 31 กรกฎาคม 2566 - Singapore Night Festival 2023("SNF 2023") จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ถึง 26 สิงหาคม 2566 ธีมในปีนี้คือ สิงค์โปร์ เมืองท่ายอดเยี่ยม หรือ "Singapore, the Great Port City" เพื่อเฉลิมฉลองวิวัฒนาการจากเมืองท่าเล็ก ๆ สู่มหานครที่ไม่ไม่เคยหลับใหล The Oval Partnership ("The Oval" หรือ "the Team") ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความทุ่มเทในการอนุรักษ์และรักษาความยั่งยืนให้กับมกดกตกทอด จะมีส่วนร่วมใน SNF 2023 ด้วยนิทรรศการ เมืองท่ากำปงในยุคก่อนอาณานิคม หรือ Kampong Port Cities of the Pre-colonial Era ("นิทรรศการ") ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคมถึง 1 ตุลาคม 2566 ที่ Fort Canning Centre นิทรรศการนี้เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Lost Cities ที่มีการสำรวจเมืองในยุคก่อนอาณานิคมในเอเชียผ่านมุมมองด้านความยั่งยืน โดย The Oval เป็นผู้สนับสนุนของ SNF 2023


นิทรรศการ Kampong Port City of the Pre-colonial Era เป็นการเดินทางสู่เมืองกัมปงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในศตวรรษที่ 14 ที่ซึ่งสร้างความมั่งคั่งจากความรู้ และต้นไม้มีมูลค่าสูงกว่าอสังหาริมทรัพย์ เมืองนี้กลายเป็นตลาดการค้าที่คึกคักในตะวันออกและตะวันตกเป็นเวลาหลายศตวรรษ ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้รับคำแนะนำจากหัวหน้ากำปงหญิงผู้มีวิสัยทัศน์ชื่อว่า Esah โดยจะพาไปพบกับการผจญภัยสุดตื่นเต้นในสังคมสมัยก่อน ที่ปัจจุบันยังคงให้บทเรียนสำคัญเกี่ยวกับวิธีขับเคลื่อนเมืองไปข้างหน้าท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ความเท่าเทียมทางเพศ และเศรษฐกิจฐานความรู้ สิ่งเหล่านี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงการปรับตัวด้านความมุ่งมั่นพยายามของกัมปง ซึ่งเป็นมรดกอันทรงคุณค่าในสิงคโปร์ยุคปัจจุบัน


ในงานนิทรรศการ ผู้เข้าชมจะได้ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของกัมปง ตัวศาลาจะมีผนังตาข่ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกำแพงไม้ไผ่ที่สานอย่างประณีตของบ้านช่องในกำปงแบบดั้งเดิม ผู้เข้าชมสามารถทอผ้าเข้ากับผนังพรมที่ศาลาได้ ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาการออกแบบ


นิทรรศการจะผลิตจากวัสดุที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทีมงานให้ความสำคัญกับการจัดหาวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ในท้องถิ่น เช่น ไม้ที่ถูกทิ้ง นอกจากนี้ยังร่วมมือกับกลุ่มองค์กรและบุคคลที่หลากหลายในสิงคโปร์ซึ่งมีความมุ่งมั่นร่วมกันในด้านความยั่งยืนและการอนุรักษ์มรดก โดยพันธมิตรในนิทรรศการ ได้แก่ มหาวิทยาลัย วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สมาคมไม่แสวงหากำไร และบุคคลในชุมชนท้องถิ่น


นิทรรศการประกอบด้วยความร่วมมือระหว่างศิลปินมากความสามารถ โดยสองคนชื่อ Gilles Massot และ Marc Nair มาจาก Intersection Art Gallery


Gilles Massot ศิลปินและนักวิชาการสหสาขาวิชาชีพ ได้สำรวจทฤษฎีการถ่ายภาพและความสัมพันธ์กับเวลาและพื้นที่ เขามีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงและถอดรหัสเรื่องเล่าระหว่างสาขาวิชา ผู้คน เหตุการณ์ และโลกที่หลากหลายตามแนวคิด "ช่องว่างระหว่างสิ่งต่าง ๆ"


Marc Nair นักกวีและศิลปินหลากหลายสาขา นำเสนอนิทรรศการภาพถ่ายกลุ่มและเดี่ยว การแสดงคำพูดที่หลากหลาย และคอลเลกชันบทกวีหกชุดผ่านความร่วมมือกับศิลปินกราฟิกหรือทัศนศิลป์และช่างภาพมากมาย คอลเลกชันล่าสุดของเขาที่ชื่อ The Earth in Our Bones ได้สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของเขากับธรรมชาติ


Zen Teh เป็นศิลปินและนักการศึกษา มีความสนใจในการศึกษาแบบสหวิทยาการเกี่ยวกับธรรมชาติและพฤติกรรมมนุษย์ และได้จัดแสดงผลงานในนิทรรศการเดี่ยวและกลุ่มจำนวนมาก รวมทั้งที่ National Museum of Singapore และ Singapore Art Museum ("SAM")


นิทรรศการ Kampong Port Cities of the Pre-colonial Era Exhibition จะจัดขึ้นที่ Fort Canning Centre ประเทศสิงคโปร์ กรุณาเข้าไปที่หน้าหลักเพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม:

https://www.ovalpartnership.com/en/news/kampong-port-cities-of-the-pre-colonial-era-exhibition


องค์กรที่สนุบสนุนนิทรรศการครั้งนี้ ได้แก่


The Oval Partnership

Singapore Night Festival

National Parks Singapore

National Heritage Board

Integer

Habitat Collective

Roger & Sons (The Local Tree Project)

Singapore Management University (SMU)

Intersections Art Gallery

Urban Diary

Singapore Institution of Technology




เกี่ยวกับ The Oval Partnership

The Oval Partnership เป็นทีมที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ นักผังเมือง สถาปนิก และนักออกแบบระดับโลกที่การันตีด้วยรางวัลต่าง ๆ พวกเขาคิดและนำเสนอโครงการชั้นนำที่หล่อเลี้ยงและรักษาคุณค่าระยะยาวด้านทุนทางสังคม ระบบนิเวศ และเศรษฐกิจของชุมชน


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oval Partnership โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของเรา: https://www.ovalpartnership.com/


โซเชียลมีเดีย:

Facebook: The Oval Partnership

Instagram: theovalpartnership

LinkedIn: The Oval Partnership Ltd

Comments

Popular posts from this blog

Winners of Thailand FX Awards 2023

Media OutReach Newswire Strengthens Vietnam Distribution Network

TUMI จับมือศิลปิน Weber Zhang เพื่อเฉลิมฉลองปีมังกร