Xapo Bank เพิ่มช่องทางการชำระเงิน Stablecoin โดยเป็นธนาคารแห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตเปิดให้บริการฝากและถอนสกุลเงิน USDT

 Xapo Bank ตอกย้ำความต้องการที่ล้นหลามหลังเปิดให้บริการรับฝากสกุลเงิน USDC ในเดือนพฤศจิกายน โดยมียอดฝากเงิน 48 ล้าน USDC และมียอดถอนเงิน 4.5 ล้าน USDC นับตั้งแต่เปิดให้บริการจริงในเดือนมีนาคม*


กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย - Media OutReach - 19 พฤษภาคม 2566 - Xapo Bank ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเต็มรูปแบบ ที่ผสมผสานธนาคารแบบเดิมเข้ากับการให้บริการ Bitcoin และ Stablecoins ได้กลายเป็นธนาคารแห่งแรกในโลกที่ผสานช่องทางการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงิน Tether (USDT) ไว้ด้วยกัน หลังจากเปิดตัว ช่องทางการชำระเงินจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบสำหรับสมาชิกทุกคนภายในสิ้นเดือนนี้ ปัจจุบันธนาคารได้เปิดให้บริการธุรกรรมการเงินให้แก่สมาชิกผ่านสกุลเงิน Stablecoin ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากที่สุดในโลกด้านการชำระเงิน ซึ่งช่องทางการทำธุรกรรมนี้ออกแบบจากช่องทาง USDC ปัจจุบันที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม ถือเป็นทางเลือกแทนช่องทาง SWIFT ที่ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูง

ด้วยมูลค่าตามราคาตลาดที่ 8.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ** USDT จึงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ถูกใช้มากที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่มีการซื้อขายกันมากที่สุดโดยพิจารณาจากปริมาณ และยังเป็นสกุลเงินบุกเบิกแนวคิดดอลลาร์ดิจิทัล USDT จะช่วยให้เกิดการลงทุนและการสร้างนวัตกรรมที่กำลังเติบโตทั่วทั้งพื้นที่บล็อกเชน พร้อมมอบวิธีการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นให้กับผู้คนหลายล้านคนทั่วโลก เพื่อการโอนเงินและการรับเงิน รวมถึงการชำระเงินด้านอื่น ๆ นอกจากนี้ USDT ยังได้รับความนิยมโดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อรุนแรงและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

Xapo Bank ได้เห็นความต้องการที่ล้นหลามด้านประสิทธิภาพของการฝากและถอนเหรียญ Stablecoin ในหมู่สมาชิก ซึ่งหลายคนอาศัยอยู่ในตลาดเกิดใหม่ นับตั้งแต่การเปิดรับฝากเงินสกุล USDC ในเดือนพฤศจิกายน ธนาคารมีการรับฝากเงินจำนวน 48 ล้าน USDC และมีการถอนเงินจำนวน 4.5 ล้าน USDC ตั้งแต่เปิดให้บริการจริงในเดือนมีนาคม นอกจากนี้ยังมีสมาชิกเพิ่มขึ้น 19%*** นับตั้งแต่เปิดให้บริการถอนเงิน USDC ในเดือนมีนาคม

Xapo Bank ให้สมาชิกฝากและถอนเงินโดยใช้สกุลเงิน USDT แบบไม่มีค่าธรรมเนียม พร้อมนำเสนอผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยต่อปีที่น่าดึงดูดใจ 4.1% สำหรับสมาชิกกลุ่มใหม่ที่กำลังมองหาทางเลือกอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ SWIFT ธนาคาร Xapo นำเสนออัตราแลกเปลี่ยน 1:1 จาก USDT เป็น USD เหมือนกันกับอัตราของ USDC โดยเงินฝาก USDT ทั้งหมดที่ได้รับจาก Xapo Bank จะถูกแปลงเป็น USD โดยอัตโนมัติ หมายความว่าสมาชิกจะได้รับประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ย 4.1% ต่อปีสำหรับเงินฝาก USD

Xapo Bank เป็นธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลอย่างเต็มรูปแบบ เป็นสมาชิกของ Gibraltar Deposit Guarantee Scheme ซึ่งหมายความว่า Xapo Bank รับประกันเงินฝาก USD ของสมาชิกซึ่งสูงเทียบเท่ากับ 100,000 ยูโร การรับฝากเงิน USDT กับ Xapo Bank จะไม่มีความเสี่ยงใด ๆ โดยเงินฝากดังกล่าวทั้งหมดจะถูกแปลงเป็น USD โดยอัตโนมัติและฝากเข้าบัญชีของสมาชิก Xapo Bank จะไม่มีการปล่อยเงินกู้ ซึ่งแตกต่างจากธนาคารทั่วไป ดังนั้นธนาคารจึงไม่พึ่งพาเงินทุนสำรองบางส่วนเพื่อใช้ในการทำธุรกิจหลัก แต่จะมีเงินทุนสำรองจากลูกค้าทุกคน โดยจะลงทุนในสินทรัพย์สภาพคล่องระยะสั้นเพื่อส่งต่อสิทธิประโยชน์ของดอกเบี้ยที่ได้รับให้กับลูกค้า

Seamus Rocca ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Xapo Bank กล่าวว่า "Xapo Bank เป็นธนาคารที่ได้รับการควบคุมเพียงแห่งเดียวในโลกที่ให้บริการบัญชี USD ด้วยเงิน Stablecoin การบริการพิเศษนี้ประกอบด้วยการปฏิบัติตามข้อกำหนดและความปลอดภัยของธนาคารทั่วไปเข้ากับความเร็ว ประสิทธิภาพ และการเข้าถึงง่ายขึ้นของ USDT จากการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน เรามุ่งมั่นที่จะยกเลิกกระบวนการฝากและถอนเงินที่ใช้เวลานานและค่าใช้จ่ายสูงที่ทำผ่านธนาคารทั่วไป เราพยายามเพิ่มขีดความสามารถให้สมาชิกของเราเพิ่มพูนความมั่งคั่งและเข้าถึงการใช้งาน และใช้จ่ายได้อย่างราบรื่น"

Xapo Bank พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะเพิ่มช่องทางการชำระเงิน โดยนำเสนอตัวเลือกสกุลเงินหลากหลายที่มีความปลอดภัยและได้รับการควบคุมอย่างเต็มรูปแบบ นอกเหนือจากช่องทางการชำระเงิน USDC และ USDT แล้ว Xapo Bank ได้บูรณาการเข้ากับระบบ Faster Payment System (FPS) เพื่อเปิดให้บริการรองรับการชำระสกุลเงิน GBP สำหรับการฝากและถอนเงินจากบัญชี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน เมื่อต้นเดือนนี้ ธนาคารยังประกาศว่าได้ผสานเข้ากับระบบ Lightning Network ของ Bitcoin ผ่านความร่วมมือกับ Lightspark

ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xapo Bank ได้ที่ https://www.xapo.com/

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
* ข้อมูลมีการรวบรวมเมื่อวันที่ 25 เมษายน
** ณ วันที่ 9 พฤษภาคม
*** เปรียบเทียบ 45 วันก่อนเปิดตัว USDC และ 45 วันหลังเปิดตัว

Hashtag: #XapoBank 

เกี่ยวกับ Xapo Bank
เป็นธนาคารเอกชนที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเต็มรูปแบบและผสานธนาคารรูปแบบเดิมเข้ากับ Bitcone และ Stablecoin ธนาคาร Xapo ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 และเป็นหนึ่งในผู้ดูแล Bitcoin ที่น่าเชื่อถือที่สุดในอุตสาหกรรม โดยให้บริการแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานสำหรับจัดเก็บและทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินดิจิทัล หน่วยงานดูแลของ Coinbase ได้ซื้อธุรกิจการดูแลสถาบันการเงินของ Xapo ในปี 2562 หลังจากที่มุ่งให้บริการเฉพาะลูกค้ารายย่อย จนพัฒนาเป็น Xapo Bank และได้กลายเป็นบริษัทคริปโตแห่งแรกในโลกที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดบริการการเงิน ซึ่งออกและควบคุมโดยคณะกรรมการบริการทางการเงินของยิบรอลตาร์ ตั้งแต่นั้นมาธนาคารก็ได้เพิ่มบริการไพรเวทแบงกิ้งอย่างเต็มรูปแบบ จากการเพิ่มบริการนี้ Xapo Bank จะกลายเป็นหนึ่งในธนาคารเอกชนชั้นนำของโลก โดยนำเสนอความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และความยืดหยุ่นอีกขั้นให้แก่ลูกค้า ซึ่งไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมธนาคารแบบทั่วไป 


Comments

Popular posts from this blog

Winners of Thailand FX Awards 2023

Xapo Bank Becomes The First Fully Licensed Bank To Enable USDC Deposits and Withdrawals

Media OutReach Newswire Strengthens Vietnam Distribution Network