จากเมตาเสิร์ชสู่ไลฟ์สไตล์แอปชั้นนำ : หนึ่งทศวรรษของ Traveloka ที่เติบโตเคียงข้างผู้บริโภค

 

  • จากจุดเริ่มต้นแห่งการเป็นเครื่องมือเมต้าเสิร์ชที่รวมข้อมูลตั๋วเครื่องบินเปรียบเทียบทางออนไลน์ ทราเวลโลก้าได้ก้าวสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แอปเต็มรูปแบบ มอบบริการครบวงจร ตอบสนองทุกความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค
  • ฉลองครบรอบทศวรรษของทราเวลโลก้ากับการเดินเคียงข้างผู้บริโภค ด้วยโปรโมชั่น Salebrat10n พิเศษสุดในรอบสิบปี

กรุงเทพฯ - Media OutReach - 28 กุมภาพันธ์ 2565 - จากวันที่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 Traveloka (ทราเวลโลก้า) ไลฟ์สไตล์ซูเปอร์แอปของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วันนี้ ทราเวลโลก้าฉลองครบรอบ 10 ปีที่ได้เดินทางและเติบโตเคียงข้างผู้บริโภค พร้อมมอบโปรโมชั่น Salebrat10n หนึ่งในความพิเศษของการฉลองครั้งนี้

Traveloka-TH2.jpg

ตลอดทศวรรษแห่งการเป็นฟันเฟืองหนึ่งในสังคม ทราเวลโลก้าได้พัฒนานวัตกรรมบนพื้นฐานของเทคโนโลยี เพื่อช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากจุดเริ่มต้นแห่งการเป็นเครื่องมือเมตาเสิร์ช ต่อยอดและพัฒนาสู่แหล่งรวมข้อมูลออนไลน์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และในวันนี้ ทราเวลโลก้าได้ก้าวไปสู่การเป็นซูเปอร์แอปด้านไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการกว่า 20 รายการในสามกลุ่มหลัก ได้แก่ การเดินทาง บริการในประเทศ และบริการทางการเงิน

นายอัลเบิร์ต หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งทราเวลโลก้า กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทเทคโนโลยี นวัตกรรมเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับเราที่ช่วยให้เราเติบโต ปรับตัว และนำเสนอโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการและแรงบันดาลใจของผู้บริโภค ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เรานำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคมากกว่า 40 ล้านคน โดยร่วมมือกับพันธมิตรหลายล้านราย รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ อีกนับไม่ถ้วน เพื่อร่วมกันส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ"

ด้วยความมุ่งมั่นในที่จะสร้างเติบโตอย่างต่อเนื่องและนำความภาคภูมิใจของชาวอินโดนีเซียขยายออกไปยังส่วนอื่น ๆ ของโลก ส่งผลให้ทราเวลโลก้ากลายเป็นยูนิคอร์นแห่งแรกของประเทศอินโดนีเซีย ที่สามารถพัฒนาธุรกิจนอกประเทศอินโดนีเซียซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดได้สำเร็จ นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา ทราเวลโลก้าได้ขยายธุรกิจไปในหลายประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

บทบาทหนึ่งที่ทราเวลโลก้าได้แสดงให้เห็นเด่นชัด คือ การเป็นผู้นำนวัตกรรม ซึ่งได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนอีกครั้งในงานเปิดตัว Traveloka PayLater ในปี 2561 ที่ทราเวลโลก้าถือเป็นผู้บุกเบิกแนวคิดนี้ ปัจจุบันบริการนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Buy Now Pay Later (BNPL) ที่อินโดนีเซีย บริษัทมีเป้าหมายหลักในการลดความยุ่งยากของการเข้าถึงบริการทางการเงินของผู้บริโภค ช่วยให้การจัดการกระแสเงินสดของทุกคนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยังไม่รวมถึงความสำเร็จของทราเวลโลก้า ในฐานะเจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้บริการ PayLater Virtual Number ทำให้การผ่อนชำระโดยใช้เบอร์เสมือน (Virtual Number) เป็นไปได้

แม้ในช่วงการระบาดใหญ่ที่สร้างผลกระทบต่อธุรกิจการเดินทางและท่องเที่ยว ทราเวลโลก้าก็ยังคงสร้างสรรค์ต่อเนื่อง เสริมบริการที่เกี่ยวข้องให้ครอบคลุมมากขึ้น ทราเวลโลก้าริเริ่มและดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคในประเทศ ตั้งแต่การจัดตั้งศูนย์วัคซีนทราเวลโลก้าที่ให้บริการตรวจโควิด-19 ไปจนถึงการเปิดตัว Traveloka Clean Partner รวมไปถึงความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพันธมิตรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ซูเปอร์แอปไลฟ์สไตล์นี้ได้จัดโปรแกรม EPIC Sale ครั้งยิ่งใหญ่ที่ช่วยดันยอดการทำธุรกรรมของพันธมิตรกว่า 1,800 รายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 4.5 เท่า

ตลอดการเดินทางในรอบปีที่ผ่านมา ทราเวลโลก้ามุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งของภาพลักษณ์บริษัทในฐานะซูเปอร์แอปด้านไลฟ์สไตล์ ได้เพิ่มและเสริมผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ เข้ามาให้เป็นโซลูชั่นที่ครบวงจร ในส่วนของบริการที่เกี่ยวกับการเดินทาง ได้เพิ่มในส่วนของ Traveloka Holiday Stays แหล่งที่พักส่วนตัวที่ครบสมบูรณ์ และ Traveloka QuickRide ที่ช่วยให้ผู้บริโภคเรียกแท็กซี่จากแอปพลิเคชันทราเวลโลก้าได้ นอกจากนี้ ยังมีบริการ Eats Delivery, Health และ Online Xperience ที่รวมอยู่ในหน่วยธุรกิจบริการในประเทศ ขณะที่ธุรกิจบริการทางการเงินก็เติบโตรุดหน้าหลังจากที่เปิดให้บริการ Traveloka Gold และ Traveloka PayLater Virtual Numbers ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ด้านการประกันภัยที่มีความคุ้มครองที่กว้างขวางและครอบคลุมยิ่งขึ้น

ฉลองการก้าวผ่านทศวรรษแรก

ในการก้าวสู่ปีที่ 10 ทราเวลโลก้าขอขอบคุณผู้บริโภคด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษสุด Salebrat10n ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Traveloka Clean Partner ให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินไปกับส่วนลดตั้งแต่ 15% ถึงสูงสุด 95% สำหรับทุกหมวดผลิตภัณฑ์และบริการที่มีในแอปพลิเคชันทราเวลโลก้า ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 3 มีนาคม 2565 และในช่วงเวลานี้ ผู้บริโภคยังมีโอกาสรับความพิเศษเพิ่มเติมจากการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึง Flash Sale Hour ที่จะมีขึ้นเวลา 11:00 - 12:00 น. ทุกวัน สำหรับข้อเสนอสุดพิเศษจากสายการบินต่าง ๆ และเวลา 10:00 - 22:00 น สำหรับคูปองสุดพิเศษจากโรงแรมที่พัก นอกจากนั้น ทราเวลโลก้ายังมอบรหัสส่วนลดมากมาย เพื่อใช้สำหรับการจองพร้อมส่วนลดในช่วง birthday sale อีกด้วย เช่น :
  • ส่วนลดพิเศษสำหรับตั๋วเครื่องบิน Flight Flash Sale Hour ทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. - 12.00 น. เพื่อรับส่วนลดสูงสุด 40%
  • ส่วนลดพิเศษจากโรงแรม ตั้งแต่ 28 ก.พ. ไปจนถึง 3 มี.ค. 2565 พร้อมชั่วโมง flash sale รับส่วนลดสูงสุด 733 บาท
  • Xperience มอบส่วนลดสูงสุด 95% ดีลเริ่มต้นที่ 10 บาท
  • คูปองส่วนลดแพ็กเกจเที่ยวบิน + โรงแรม สูงสุด 300 บาท

นอกจากนี้ ยังขอแนะนำบริการ Traveloka Explore หนึ่งในนวัตกรรมล่าสุดของทราเวลโลก้าที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอสั้น ๆ เกี่ยวกับประสบการณ์การเดินทางและไลฟ์สไตล์ เพื่อร่วมแชร์กับเพื่อน ๆ หรือคนทั่วไปทางแอปพลิเคชันทราเวลโลก้าได้อีกด้วย

"ทราเวลโลก้าขอขอบคุณในความสนับสนุนและไว้วางใจจากผู้บริโภค พันธมิตร รัฐบาล และฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีส่วนช่วยให้ทราเวลโลก้าประสบความสำเร็จมากมายตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และการเดินทางของเราจะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เพราะเราจะมุ่งมั่นต่อไปในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับประเทศ พร้อมกับพาร์ตเนอร์ที่เคียงข้างกันไป" นายอัลเบิร์ตกล่าวสรุป


เกี่ยวกับ Traveloka
Traveloka คือซูเปอร์แอปชั้นนำทางด้านท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อค้นหาและซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการเดินทาง การบริการในประเทศต่าง ๆ และการบริการทางการเงินต่าง ๆ มากมาย การบริการที่ครอบคลุมของ Traveloka ยังรวมไปถึการจองยานพาหนะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน รถบัส และรถไฟ การเช่ารถ การบริการรับส่งจากสนามบิน พร้อมเป็นแหล่งรวบรวมสถานที่พักที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงโรงแรม อพาร์ตเมนต์ เกสต์เฮาส์ โฮมสเตย์ รีสอร์ท และวิลล่า Travelokaจึงเป็นแพลตฟอร์มการจองที่มีที่พักและแพ็คเกจต่าง ๆ ให้เลือกสรรมากมาย

Traveloka ยังมีบทบาทสำคัญด้านการบริการในประเทศต่าง ๆ โดยรวมถึงการบริการจองสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม คลินิกสุขภาพและความงาม กิจกรรมที่เกี่ยวกับอาหาร อันรวมถึงการบริการจัดส่งอาหาร Traveloka ยังให้บริการธุรกรรมทางการเงิน การชำระเงิน และการประกันภัย เพื่อเติมเต็มแรงบันดาลใจทางไลฟ์สไตล์ให้ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียง ด้วยการบริการลูกค้าทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงด้วยภาษาของแต่ละประเทศนั้น ๆ และวิธีการชำระเงินสำหรับในแต่ละประเทศมากกว่า 40 วิธี ซูเปอร์แอปด้านไลฟ์สไตล์ของ Traveloka มีผู้ดาวน์โหลดมากกว่า 60 ล้านครั้ง ส่งผลให้เป็นแอปพลิเคชั่นด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

#Traveloka

Comments

Popular posts from this blog

Winners of Thailand FX Awards 2023

Xapo Bank Becomes The First Fully Licensed Bank To Enable USDC Deposits and Withdrawals

Media OutReach Newswire Strengthens Vietnam Distribution Network